Bài liên quan

Phiên bản Outlook Web App Preview đòi hỏi thiết bị đang chạy hệ điều hành Android KitKat và có thể kết nối với máy chủ Exchange.
Microsoft hôm 11/6 đã phát hành một phiên bản Preview của ứng dụng Outlook Web App (OWA) dành cho nền tảng di động Android của Google, như lời hứa mà hãng phần mềm này đã đưa ra trong tháng 3/2014 vừa qua.
OWA là một ứng dụng dành riêng cho thiết bị Android, có những tính năng tương tự như phiên bản OWA trong trình duyệt mà người dùng doanh nghiệp lâu nay đã sử dụng trên các thiết bị không hỗ trợ trình gửi nhận email Outlook client chính thức hoặc có cài đặt phần mềm. Ứng dụng Android này cũng giống như phiên bản dành cho iOS mà Microsoft xuất xưởng vào tháng 7 năm ngoái, vốn cung cấp những chức năng tương tự như OWA trong trình duyệt, cho phép người dùng truy cập email, lịch và danh bạ nằm trên máy chủ Exchange của doanh nghiệp.
Theo Microsoft, phiên bản beta của OWA cho Android chỉ tương thích với smartphone có màn hình "nhỏ" hoặc "bình thường" theo quy định của Google; chạy phiên bản hệ điều hành Android 4.4 (hay còn gọi là "KitKat") hoặc mới hơn; và một hộp thư Office 365. Theo ràng buộc của Google, màn hình nhỏ hay bình thường là có kích thước khoảng từ 5 inch trở xuống. Tuy nhiên, mẫu smartphone Samsung Galaxy S5 sở hữu màn hình 5,1 inch vẫn có thể chạy OWA.
Ứng dụng OWA hiện chỉ có phiên bản cho smartphone trong khi vẫn chưa hỗ trợ tablet Android.
Yêu cầu về thiết bị chạy phiên bản KitKat cũng có thể là một vấn đề đối với đa số người dùng hiện nay. Kể từ khi ra mắt đến nay, trên thị trường chỉ có khoảng 14% điện thoại chạy KitKat trong tất cả các điện thoại thông minh Android hiện nay. Microsoft cho biết, trong tương lai hãng sẽ hỗ trợ thêm các thiết bị khác và thậm chí mở một trang web mà người dùng có thể cung cấp lên đó thông tin về các model nào không thể chạy ứng dụng này.
Theo Microsoft, chỉ có khách hàng sở hữu tài khoản phần mềm Office 365 cấp doanh nghiệp đang được kích hoạt mới có thể sử dụng OWA trên thiết bị Android, mặc dù bản thân ứng dụng này có thể tải về miễn phí từ cửa hàng ứng dụng trực tuyết Google Play. OWA hiện vẫn chưa có phiên bản dành riêng cho máy tính bảng Android.
Vì chỉ nhắm phân khúc người dùng doanh nghiệp trong các tập đoàn lớn, OWA cho Android sẽ không tương thích với những khách hàng đã đăng ký các gói Office 365 dành cho người tiêu dùng, chẳng hạn như gói Home giá 100 USD mỗi năm hoặc gói Personal có chi phí 70 USD một năm.
Những đánh giá ban đầu về OWA cho Android có vẻ không được tốt. Trên Google Play, ứng dụng này chỉ đạt 2,1 trong thang điểm 5 sao. Nhiều người dùng báo cáo rằng OWA từ chối không cho họ đăng nhập vào tài khoản Office 365 của họ, trong khi những người khác phàn nàn rằng ứng dụng chạy chậm hoặc giao diện trông chưa thật sự hấp dẫn.

PCWorld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X