Bài liên quan
Mẫu tablet cỡ nhỏ từng được cho là sẽ không bao giờ được sản xuất nay lại được Microsoft gián tiếp thừa nhận sự tồn tại của nó trong một tài liệu được hãng chia sẻ trên mạng.
Trong một phần nội dung của tài liệu hướng dẫn sử dụng (manual) sản phẩm Surface Pro 3 mà Mircrosoft cung cấp trực tuyến gần đây, tên mẫu máy tính bảng Surface Mini đã được nhắc đi nhắc lại đến 4 lần. Theo như nội dung mô tả trong sách hướng dẫn này thì “trước khi có thể sử dụng bút cảm ứng Surface Pen, người dùng phải lắp pin AAAA cho bút”. Và cũng như cuốn manual này mô tả “Bạn cũng sẽ phải thực hiện ghép đôi bút cảm ứng với Surface Mini sau đó.”
Ảnh chụp màn hình một phần trang tài liệu hướng dẫn sử dụng đề cập đến tên của mẫu tablet cỡ nhỏ Surface Mini.
Những chi tiết này được xem như là một bằng chứng cụ thể cho sự xuất hiện của mẫu tablet mới mà giới công nghệ đang xôn xao bởi những thông tin đồn thổi gần đây. Nội dung sách hướng dẫn còn đề cập đến chi tiết mẫu tablet Surface Mini mới cũng sẽ được trang bị bút cảm ứng Surface Pen như người anh em 12-inch Surface Pro 3 của hãng. Không chỉ vậy, bút cảm ứng Surface Pen còn được trang bị một nút chức năng đặc biệt ở đỉnh để kết nối với tablet của người dùng. Cụ thể, sách hướng dẫn mô tả “ngay cả khi chiếc Surface của bạn bị khóa, nút chức năng này vẫn có thể kích hoạt OneNote. Công nghệ kết nối không dây Bluetooth ứng dụng trên bút cho phép “ghép đôi” Surface Pen với Surface Mini hay Surface Pro 3 một cách dễ dàng”.
Hồi tháng 05/2014, không ít người dùng hy vọng hãng sẽ giới thiệu 1 mẫu tablet 8-inch kèm theo sự xuất hiện của Surface Pro 3 trong một sự kiện nhỏ được Microsoft tổ chức tại New York. Tuy nhiên, không lâu sau đó, Bloomberg đã trích dẫn một nguồn tin khác, phản bác sự xuất hiện của mẫu tablet 8-inch Surface Mini này; và kết quả là sản phẩm đã nhanh chóng được rút khỏi địa điểm tổ chức sự kiện của Microsoft. Được biết, quyết định hủy bỏ Surface Mini đến từ Giám đốc điều hành Satya Nadella và cựu CEO Nokia Stephen Elop. Cũng theo một số chuyên gia phân tích tại thời điểm trên cho hay nhiều khả năng Surface Mini sẽ vẫn tiếp tục được tung ra thị trường, nhưng ít nhất phải đến năm 2015.
Hiện tại, dù Microsoft không công khai sự tồn tại của mẫu tablet nhỏ Surface Mini, nhưng những thông tin từ manual đã vô tình cho thấy sự gián tiếp thừa nhận sự tồn tại của mẫu máy tính bảng cỡ nhỏ này.

Nguồn: Digitaltrends, BRG, Computerworld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X