Bài liên quan

ICTnews - Thay đổi ROM trên thiết bị Android được ví như cài mới hệ điều hành trên máy tính Windows và để làm được việc này chúng ta chỉ cần Odin.

Odin là một phần mềm máy tính cho phép bạn có thể thay firmware (bằng file ROM sao lưu) trên điện thoại hoặc thiết bị sử dụng hệ điều hành Android. Đây là một công cụ thích hợp dành cho những người thích khám phá thiết bị Android sau khi root để cài đặt và nâng cấp các phiên bản ROM tùy chỉnh (Custom ROM).
Việc cài ROM tùy chỉnh thay cho ROM gốc (Stock ROM) trên điện thoại cũng giống như cài lại hệ điều hành trên máy tính hoặc laptop. Ở đó người sử dụng sẽ thay hệ điều hành nguyên bản do nhà sản xuất điện thoại cung cấp bằng hệ điều hành mới do cộng đồng phát triển để sử dụng những tính năng đa dạng, hấp dẫn hơn. Nếu muốn khôi phục lại ROM gốc bạn cũng có thể nhờ đến Odin.
Và bài hướng dẫn này sẽ giới thiệu với các bạn cách thay một bản ROM cho chiếc điện thoại của mình thông qua Odin.
Bước 1: Tải về phiên bản mới nhất Odin 3.09 tại đây.
Bước 2: Cài đặt Odin trên máy tính của bạn theo cách thông thường.
Bước 3: Hãy chắc chắn rằng trên máy tính của bạn đã cài đặt driver, phần mềm giao tiếp với thiết bị di động của bạn.
Bước 4: Bật chế độ USB debugging trên điện thoại bằng cách vào Settings => Developer options => tích chọn USB debugging (trước đó để mở khóa Developer options, bạn có thể cần vào Settings => About rồi bấm mục Build number 7 lần).
Bước 5: Sạc pin cho điện thoại ít nhất là 50%.
Bước 6: Khởi động Odin trên máy tính, tắt điện thoại và đưa điện thoại vào chế độ Download (giữ tổ hợp phím Volume Down + Home + Power rồi thả ra khi có thông báo và ấn Volume Up).
0-Huong-dan-up-ROM-bang-Odin-3.09.jpg
Hướng dẫn cài ROM bằng Odin: Tắt điện thoại và đưa điện thoại vào chế độ Download (giữ tổ hợp phím Volume Down + Home + Power rồi thả ra khi có thông báo và ấn Volume Up).
Bước 7: Kết nối điện thoại với máy tính thông qua cáp USB.
Bước 8: Odin sẽ tự động nhận thiết bị của bạn, khi đó ô đầu tiên sẽ chuyển sang màu vàng.
1-Huong-dan-up-ROM-bang-Odin-3.09.jpg
Hướng dẫn cài ROM bằng Odin: Odin sẽ tự động nhận thiết bị của bạn, khi đó ô đầu tiên (khoanh màu) sẽ chuyển sang màu vàng.
Bước 9: Tích chọn loại file PDA (phiên bản mới nhất ghi AP).
2-Huong-dan-up-ROM-bang-Odin-3.09.jpg
Hướng dẫn cài ROM bằng Odin: Tích chọn loại file PDA (phiên bản mới nhất ghi AP).
Bước 10: Click thẳng vào nút PDA (hoặc AP), một cửa sổ sẽ hiện ra để bạn chọn file nén “.tar.md5” của ROM bạn muốn thay cho máy (file ROM này bạn có thể tự tìm và tải về).
3-Huong-dan-up-ROM-bang-Odin-3.09.jpg
Hướng dẫn cài ROM bằng Odin: Click thẳng vào nút PDA (hoặc AP), một cửa sổ sẽ hiện ra để bạn chọn file nén “.tar.md5” của ROM bạn muốn thay cho máy.
Bước 11: Click Start và chờ cho quá trình hoàn tất.
Bước 12: Quá trình flash thành công, Odin sẽ báo thành công để bạn khởi động lại thiết bị và tận hưởng hệ điều hành Android mới. Nếu quá trình cài ROM mới thất bại, đừng lo lắng mà hãy thử lại lần nữa.
4,5-Huong-dan-up-ROM-bang-Odin-3.09.jpg
Hướng dẫn cài ROM bằng Odin: Quá trình flash thành công, Odin sẽ báo thành công để bạn khởi động lại thiết bị và tận hưởng hệ điều hành Android mới.

Anh Hào (Tổng hợp)

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X