Bài liên quan

Trước tác động tiêu cực của chứng nghiện game, chính phủ Hàn Quốc đang cân nhắc quản lý game như rượu và ma túy.

Tranh luận xoay quanh game tại Hàn Quốc tiếp tục leo thang sau khi chính phủ nước này muốn đưa vào Luật nghiện game, theo đó sẽ quản lý game tương tự ma túy hay rượu. Hàn Quốc được xem như thiên đường dành cho game thủ. Các game như StarCraft hay League of Legends đều có lượng người theo dõi lớn. Việc đến các “PC bang” (quán Internet với các cỗ máy đời mới nhất) để chơi game là thói quen giết thời gian của nhiều người. Trong khi đó, Professional Gaming hay e-Sports (thể thao điện tử) trở thành ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ USD.
cai nghiện game, game video, Hàn Quốc
Một 'PC bang' tại Hàn Quốc. Ảnh: Internet
Tuy nhiên, một vài thành viên chính phủ cho rằng văn hóa game đã lan ra tới mức gây tổn hại đến quốc gia. Trong cuộc tranh luận do Đảng Dân chủ tổ chức hôm 18/6, các chính khách, giáo sư và đại diện ngành game đã gặp mặt để bàn về giá trị của video game.
Có chủ đề “Video Games: Nghiện hay nghệ thuật”, cuộc tranh luận tập trung vào việc áp dụng Luật nghiện game, quản lý game video tương tự cồn và ma túy, có phải là giải pháp tốt nhất để xử lý tình trạng chìm đắm trong game của Hàn Quốc hay không.
Chủ tịch Gamers Foundation, Goong-Hoon Nam, cho rằng loại bỏ video game giống như “thay động cơ khi xe dừng chỉ để phát hiện rằng nó đã hết xăng”. Việc nuôi dạy con cái được xem là một trong những nguyên nhân gốc rễ đồng thời là giải pháp cho chứng nghiện game. Trẻ em tìm đến game để giải tỏa căng thẳng đến từ áp lực phụ huynh. Giáo sư Joong-Kwon đề nghị cha mẹ mở rộng các kênh giao tiếp với con cái để giảm căng thẳng cho trẻ.
Định kiến tiêu cực của xã hội về video game phần nhiều đến từ một số sự cố gần đây có liên quan đến nghiện game. Đầu tháng 4/2014, một ông bố nghiện game khiến con trai 2 tuổi chết đói vì chơi game online trong PC bang và không về nhà trong vài ngày.
Cuối năm 2011, sau khi bài báo viết về tình trạng học sinh trung học dành nhiều hơn 2 tiếng sau khi tan học để chơi game, chính phủ đã thông qua Luật Đóng cửa (Shutdown Law), cấm trẻ dưới 16 tuổi chơi game từ nửa đêm đến 6h sáng.
Du Lam (Theo Cnet)

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X