Bài liên quan
Trong năm tới, các doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều công cụ để phân tích theo thời gian thực và quản lý các luồng dữ liệu lớn.



Dịch vụ Cloud Dataflow chỉ là bước khởi đầu cho việc phát triển các công cụ, dịch vụ phân tích và quản lý Big Data.
Nói đến Big Data (dữ liệu lớn) cũng đồng nghĩa với việc nói đến những thách thức lớn cho nhiều doanh nghiệp hiện nay. Nắm bắt được điều này, Google đã có những kế hoạch cụ thể tập trung hơn nữa vào việc giúp các doanh nghiệp bằng những công cụ, dịch vụ cụ thể trong năm 2015.



Greg DeMichillie, Giám đốc quản lý nhóm sản phẩm điện toán đám mây của Google cho hay Cloud Dataflow - dịch vụ quản lý, tạo ra các luồng dữ liệu để chuyển đổi và phân tích dữ liệu theo lô và truyền dữ liệu theo các chế độ khác nhau mà hãng vừa giới thiệu tại sự kiện Google I/O vừa qua chỉ là một bước khởi đầu trong việc thúc đẩy Big Data của Google. Với dịch vụ này, Greg DeMichillie tin rằng sẽ giúp đỡ các doanh nghiệp quản lý tốt hơn lượng dữ liệu lớn của mình.

Trong nhiều năm qua, các doanh nghiệp cũng đã có những dịch vụ, công cụ quản lý một lượng dữ liệu lớn. Nhưng ngày nay, các doanh nghiệp này các dữ liệu không chỉ đến từ nhiều thiết bị khác nhau mà còn ngày càng phức tạp với nhiều thông tin cần phải được phân tích gần như theo chế độ thời gian thực.

Dù không đề cập cụ thể những kế hoạch cho dự án phát triển Big Data của mình, nhưng Greg DeMichillie vẫn đảm bảo rằng Google sẽ tung ra nhiều hơn nữa các dịch vụ cũng như công cụ chuyên dụng cho việc phân tích và quản lý Big Data. Theo phân tích cho thấy, hầu hết các doanh nghiệp khi tham gia vào các dự án Big Data, bộ phân IT thường phải vật lộn với việc sắp xếp, dọn dẹp và trích xuất dữ liệu. Nhưng Google, với khoảng thời gian dài đến 15 năm kinh nghiệm đã sớm nhận thức và đã phát triển những công nghệ giúp giải quyết các vấn đề trên.

Greg DeMichillie còn cho biết thêm trong việc phân tích Big Data, thời gian sẽ là yếu tố quyết định tất cả mọi thứ. Trong khi không ít doanh nghiệp hiện nay vẫn chọn cách báo cáo, phân tích dữ liệu theo tuần hay từng tháng. Những gì mà doanh nghiệp thực sự cần lúc này chính là tính năng phân tích dữ liệu theo thời gian thực – hoặc chí ít phải gần với thời gian thực nhất. Chuyên gia phân tích Patrick Moorhead tại Moor Insights & Strategy cũng đồng tình với suy nghĩ trên và nhận định rằng Google đã chọn đúng con đường cho mình. Ông còn cho biết thêm rằng các dịch vụ của Google sẽ là những lựa chọn tiết kiệm cho các doanh nghiệp không đủ điều kiện thiết lập và vận hành Big Data cho riêng mình. Vì việc phân tích dữ liệu theo thời gian thực sẽ “ngốn” một khoản phí có thể lên đến hàng chục triệu USD từ việc đầu tư phát triển phần cứng và phần mềm liên quan. Về phía Google, đại diện của hãng cho hay sẽ có những chiến lược giảm giá cụ thể cho thị trường đầy tính cạnh tranh này
Theo PCWorld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X