Bài liên quan

ICTNews - Ngày 4/6 vừa qua, Facebook đã thông báo họ vừa hoàn tất thương vụ mua lại một startup trong lĩnh vực dữ liệu di động của Phần Lan có tên Pryte.

Mặc dù Pryte chưa ra mắt dịch vụ chính thức của mình nhưng những thế mạnh của startup này đã lọt vào “mắt xanh” của ông trùm mạng xã hội Facebook. Theo phát ngôn viên của Facebook - Vanessa Chan, dịch vụ của Pryte không phải là mục tiêu chính của thương vụ này mà thực chất để thành lập một nhóm phát triển các dịch vụ về dữ liệu di động.

Pryte là startup hoạt động với mục đích cung cấp khả năng truy cập ngắn hạn các gói dữ liệu để người dùng có thể sử dụng các ứng dụng cụ thể, chẳng hạn như Facebook, ngay cả khi họ không có gói dữ liệu mạng thường xuyên. Với giải pháp của mình, Pryte cho phép người dùng quên đi dữ liệu di động và chỉ đơn giản là thưởng thức các ứng dụng mỗi ngày. Công nghệ này được cấp bằng sáng chế giúp người dùng bằng cách cho phép khách hàng mua dữ liệu di động giống như cách họ mua ứng dụng - thông qua một nhấp chuột duy nhất trên thiết bị của họ, kết hợp với các gói dữ liệu ứng dụng cụ thể. Hiện nay, Pryte có khoảng 30 thành viên cùng tham gia phát triển
Động thái này của Facebook cho thấy họ đang có tham vọng vươn tới các nước đang phát triển, và tìm cách giúp mọi người nơi đây có thể truy cập và sử dụng internet dễ dàng hơn, khi mà lượng người sử dụng facebook tại các nước phát triển đã bão hòa và có xu hướng giảm.
Như vậy, trong năm nay Facebook đã bỏ ra một số lượng tiền “không hề nhỏ” để thực hiên các vụ sát nhập của mình khi trước đó là thương vụ 19 tỷ USD với WhatApp và 2 tỷ USD với Oculus VR. Hiện điều khoản cũng như số tiền được Facebook trả cho Pryte vẫn chưa được tiết lộ.
Theo Bussiness Insider

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X