Bài liên quan

Phát mệt vì các lời mời sự kiện, chơi game vô bổ trên Facebook như Candy Crush? Bạn có thể tự giải thoát theo hướng dẫn dưới đây.

Facebook là công cụ cho phép chúng ta giữ liên lạc với bạn cũ, làm quen với người mới, lưu trữ mọi thứ như một cuốn nhật ký điện tử. Tuy nhiên, một nhược điểm mà hầu như ai cũng gặp phải là những người bạn chăm chỉ cập nhật từng giây từng phút hay vô số lời mời tham gia sự kiện, chơi game xuất hiện mỗi ngày.
Nếu cảm thấy không thể chịu đựng nổi, hãy loại bỏ chúng bằng cách chặn lời mời gọi phiền hà như hướng dẫn dưới đây:
Chặn một ai đó trên Facebook
Lối tắt dẫn đến Thiết lập quyền riêng tư (Privacy) được đặt ngay cạnh biểu tượng thông báo ở góc trên cùng bên phải màn hình. Trình đơn này cho phép bạn thay đổi nhanh những ai được xem, bình luận bài đăng của bạn hay chặn một ai đó làm phiền.
chặn người dùng Facebook, mạng xã hội, chặn Candy Crush, mẹo

Chọn “Làm thế nào để ngăn một người làm phiền tôi” (How do I stop someone from bothering me) rồi gõ tên Facebook hoặc email đăng ký Facebook của người đó. Như vậy, người này không thể xem được bất kỳ thứ gì về bạn trên Facebook. Nếu bạn đang là bạn Facebook của họ, tùy chọn này sẽ tự động hủy kết bạn của cả hai.
chặn người dùng Facebook, mạng xã hội, chặn Candy Crush, mẹo

Nếu cảm thấy chặn ai đó là việc quá to tát, bạn có thể lựa chọn cho họ vào danh sách “đen” để họ chỉ xem được thông tin và bài đăng công khai của bạn. Vào mục Cài đặt, Chặn rồi chọn Danh sách hạn chế (Restricted List) ở ngay trên đầu rồi thêm tên bất kỳ ai mà bạn muốn.
Chặn ứng dụng, lời mời game, sự kiện

Ngoài chặn một người cụ thể, Facebook cho phép bạn chặn các ứng dụng. Ở phần cuối mục Chặn, chỉ cần gõ tên ứng dụng bạn muốn chặn là xong. Từ nay, ứng dụng này không thể nào truy cập thông tin Facebook của bạn và bạn cũng không còn nhận được lời mời từ chúng nữa.
Du Lam (Theo Cnet)

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X