Bài liên quan

ICTnews – Bộ TT&TT vừa thưởng "nóng" cho Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vì đã phát hiện và bắt giữ lô hàng 11 bộ máy phá sóng điện thoại di động xuất xứ Trung Quốc, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Nguồn tin từ Tổng cục Hải quan cho hay mới đây, được sự ủy quyền của lãnh đạo Bộ TT&TT, ông Nguyễn Văn Thư, Phó Cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện đã thưởng nóng Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vì lập thành tích xuất sắc trong việc phát hiện và bắt giữ lô hàng 11 bộ máy phá sóng điện thoại di động, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
Trước đó, ngày 13/5/2014, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với Công an TP.HCM kiểm tra lô hàng nhập khẩu theo vận đơn số 7381406895, gửi cho người nhận là Nguyễn Văn Trung, ngụ tại huyện Hóc Môn, TP.HCM, phát hiện có 11 bộ thiết bị điện tử là máy phá sóng điện thoại xuất xứ Trung Quốc và 3 thanh kiếm bằng kim loại dài 1,1 m, thuộc loại mặt hàng cấm nhập khẩu. Loại máy phá sóng kiểu mới này gồm một máy chủ và 10 máy phụ cầm tay Hole site to thetripot.
thiết bị  phá sóng di động
Lô hàng thiết bị máy phá sóng điện thoại có xuất xứ từ Trung Quốc bị hải quan thu giữ. Ảnh: PLO.
Theo ông Nguyễn Văn Thư, trong những năm qua, Bộ TT&TT và Tổng cục Hải quan nói chung cũng như Cục Tần số vô tuyến điện và Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất nói riêng đã triển khai nhiều hoạt động phối hợp để ngăn chặn tình trạng nhập khẩu trái phép các thiết bị gây nhiễu sóng điện thoại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh quốc gia, và đã ngăn chặn được nhiều vụ vi phạm.
Như ICTnews đã đưa tin, những thiết bị phá sóng di động có xuất xứ từ Trung Quốc đang được bán tràn lan trên thị trường tiềm ẩn những hậu quả khôn lường khi chúng được dùng vào mục đích xấu, đặc biệt có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng dịch vụ của các mạng di động và ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ.
Bởi vậy, dù thiết bị phá sóng có thể giúp một số cơ quan, doanh nghiệp bảo vệ các phòng họp kín, không cho thông tin mật lọt ra ngoài, nhưng Quyết định số 60 của Thủ tướng ban hành năm 2008 đã quy định rõ các cơ quan, tổ chức, không được phép gây nhiễu băng tần thu của trạm gốc (trừ trường hợp đặc biệt do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Bộ Công an quy định).
Ngọc Mai

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X