Bài liên quan

Cả 3 công ty đang nghiên cứu tích hợp các cảm biến và ứng dụng sức khỏe vào thiết bị đeo được, bao gồm cả việc đo mức đường huyết theo cách không gây tổn thương cơ thể.

Samsung Galaxy Gear 2
Các cảm biến tích hợp thiết bị đeo được này sẽ không gây tổn thương cơ thể. Điều này rất hấp dẫn cho những người vẫn thường xuyên phải lấy máu để đo lượng đường của họ.
Samsung hiện đã cung cấp các thiết bị đeo đượcnhư smartwatch Galaxy Gear. Google chuẩn bị tổ chức Hội nghị thường niên trong tuần này để giới thiệu một nền tảng cho thiết bị đeo được gọi là Android Wear. Trong khi đó, nhiều nguồn tin cho biết, Apple đang phát triển sản phẩm iWatch mặc dù chi tiết vẫn chưa tiết lộ.
Mỗi công ty có những nỗ lực riêng, nhưng cả ba đều theo đuổi một tính năng quan trọng đó là theo dõi sức khỏe cá nhân. Vô số báo cáo trong vài tháng qua đã chỉ ra rằng cả ba công ty đều tìm cách để tích hợp các cảm biến vào thiết bị đeo được và phát triển các ứng dụng nhằm theo dõi các dữ liệu về sức khỏe. Tuy nhiên, chúng vẫn chỉ mới được trang bị các tính năng đơn giản chẳng hạn như đếm bước đi của người dùng.
Tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của Apple, hãng đã giới thiệu HealthKit, cho phép các nhà phát triển ứng dụng bên thứ ba có thể tích hợp các thông tin sức khỏe cá nhân vào các ứng dụng sức khỏe trên iOS 8. Tất cả thông tin liên quan sức khỏe sẽ được bảo mật và dễ truy cập đối với người dùng.
Việc theo dõi đường huyết mà không làm tổn thương da là rất khó. Cách tốt nhất hiện nay để kiếm tra đường huyết vẫn là chích da hoặc xét nghiệm máu.
Dù vậy, Google lại đi theo cách riêng. Hãng đã nghiên cứu một dạng kính áp tròng cho phép đo đường huyết và nhắc nhở người dùng khi nào cần quan tâm. Tuy nhiên, sản phẩm này vẫn chưa biết khi nào thi được đưa ra thị trường.
Theo Reuters, Samsung đang tiến gần hơn tới việc cung cấp tính năng theo dõi đường huyết với dự án xây dựng một hệ thống kiểu “đèn giao thông” nhằm cảnh báo người dùng về mức đường huyết của họ trên phiên bản tương lai của Galaxy Gear.
Đối với Apple, nguồn tin của Reuters cho biết hãng sẽ ra mắt sản phẩm được mong đợi iWatch vào tháng 10/2014 và tính năng theo dõi đường huyết có được tích hợp luôn hay không thì tại thời điểm này vẫn chưa biết.
Bá Phong (Theo Cnet.com)

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X