Bài liên quan
Android Work mang đến cho người sử dụng thiết bị di động cá nhân phục vụ công việc (BYOD) một giải pháp quản lý hiệu quả các ứng dụng, dữ liệu cá nhân cũng như dữ liệu, ứng dụng dành cho công việc.




Trong sự kiện Google I/O vừa qua, Sundar Pichai, Phó chủ tịch mảng Google Android, Chrome và các ứng dụng đã giới thiệu một giải pháp bảo mật, quản lý hoàn toàn mới tên gọi Android Work dành cho người dùng doanh nghiệp. Với giải pháp này, người dùng thiết bị Android sẽ có thể phân vùng dữ liệu và ứng dụng cá nhân với dữ liệu và các ứng dụng dành cho công việc một cách dễ dàng.



Các ứng dụng cho nhu cầu làm việc của người dùng doanh nghiệp theo Sundar Pichai cũng được bày bán công khai trên cửa hàng Google Play. Người dùng doanh nghiệp cũng có thể đặt mua các ứng dụng này với số lượng lớn khi có nhu cầu.

Những tưởng giải pháp này bắt nguồn từ phát biểu “không ai muốn mang theo bên mình 2 chiếc điện thoại” của Sundar Pichai. Song, ý tưởng cho việc phân vùng dữ liệu, ứng dụng của mục đích cá nhân với doanh nghiệp lại thực sự bắt nguồn từ mẫu smartphone Z10 từng được BlackBerry giới thiệu hồi đầu năm 2013. Tuy nhiên, chẳng lâu sau đó, khi sức ảnh hưởng của BlackBerry trên thị trường smartphone không còn rõ ràng nữa, khái niệm phân vùng dữ liệu và ứng dụng theo mục đích sử dụng trên đã được các nền tảng smartphone khác nhanh chóng áp dụng. Trong số này, nhanh chân nhất phải kể đến Samsung với các mẫu smartphone Galaxy chạy HĐH Android được cài đặt sẵn một ứng dụng bảo mật và quản lý doanh nghiệp tên gọi Knox.

Cũng trong sự kiện giới thiệu Android Work, Sundar Pichai đã công khai cám ơn Samsung vì Knox của Samsung đã mang lại những ý tưởng cho việc phát triển giải pháp của hãng. Sundar Pichai còn cho hay các tính năng trong Android Work sẽ có mặt trên các sản phẩm của nhiều thương hiệu lớn như Dell, Huawei, HTC, Hewlett-Packard, Lenovo, Samsung, Sony, LG, Motorola và Asus.

Đối với khách hàng Android sử dụng thiết bị cá nhân cho nhu cầu công việc (BYOD), Google cung cấp hẳn 1 ứng dụng tên gọi Device Policy Client cho phép các quản trị viên IT dễ dàng tạo ra các profile Android Work an toàn nhằm tách biệt các dữ liệu và ứng dụng của doanh nghiệp với các ứng dụng và dữ liệu cá nhân của họ. Và theo giải thích của Google, người dùng thiết bị cá nhân nếu muốn truy cập các profile dành cho công việc này sẽ phải cung cấp các thông tin xác thực được cấp bởi các quản trị viên IT. Tuy nhiên, người dùng chỉ cần khởi động một giao diện duy nhất hiển thị cả ứng dụng cá nhân và công việc. Giao diện này cũng sẽ hiển thị cả những thông báo hay cảnh báo mới nhất xuất hiện từ hồ sơ cá nhân hay công việc.

Trong trường hợp thiết bi di động do doanh nghiệp sở hữu, Android Work sẽ cung cấp một bước thiết lập đơn giản để biến doanh nghiệp thành chủ sở hữu thiết bị di động này và doanh nghiệp khi đó có thể toàn quyền kiểm soát thiết bị bao gồm cả dữ liệu và các ứng dụng trên đó, James Kelly, quản lý dự án Android của Google cho biết thêm.

Google cho biết còn thiết kế thêm những API mới cho Android Work gồm Profile Owner và Device Owner. Trong đó, Profile Owner là một loại công cụ quản trị đặc biệt không thể tùy chỉnh ngay cả với người sở hữu chính của thiết bị đó; và Device Owner là công cụ quản trị cao nhất có thể kiểm soát mọi khía cạnh hoạt động của thiết bị. Hiện tại, James Kelly đảm bảo với các nhà phát triển ứng dụng rằng hầu hết các ứng dụng của họ sẽ không cần phải thay đổi để phù hợp với các thiết lập của Android Work.

Chuyên gia phân tích Ramon Llamas của IDC nhận định Android Work thực sự là một cải tiến cho người dùng Android - khi mà bản thân HĐH này gần đây đang phải đối diện với những báo động về khả năng bảo mật
Theo PCWorld

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X