Bài liên quan

ICTnews – 7 ứng dụng Android hữu ích cho việc tạo và xem tài liệu Office, in ấn từ xa, quét tài liệu thành file PDF hoặc truy cập máy tính từ xa qua thiết bị Android.

1. Google Drive
Với tên gọi trước đây là Google Docs, Google Drive nay đã được đóng gói thêm nhiều tình năng hơn. Ứng dụng cho phép người dùng tải ảnh, video, tài liệu và một số loại dữ liệu khác trực tiếp từ thiết bị Android lên dịch vụ lưu trữ đám mây Google Drive. Dữ liệu sẽ được lưu vào máy chủ của Google để người dùng truy cập trên nhiều thiết bị khác như máy tính, điện thoại… Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ file với bạn bè, gia đình và đồng nghiệp hoặc truy cập file mà người khác chia sẻ với bạn trên Google Drive. Google Drive hỗ trợ xem tài liệu PDF, Office...
Google Drive còn có những công cụ hợp tác cho phép nhiều người cùng chỉnh sử một tài liệu. Ứng dụng còn cho phép lưu file để xem khi không kết nối Internet.

2. Quickoffice
Quickoffice là ứng dụng miễn phí cho phép bạn tạo, xem và chỉnh sửa tài liệu Word, Excel và PowerPoint trên máy Android. Ngoài ra, Quickoffice còn có một số tính năng hữu ích như cho phép truy cập tài liệu lưu trong Google Drive, mở và xem các file PDF, chia sẻ file thông qua thư mục Google Drive đã được chia sẻ trước đó. Quickoffice cho phép mở file tài liệu Office đính kèm trong email. 

3. Microsoft Office Mobile
Đây là ứng dụng Office chính thức của Microsoft dành cho Android. Người dùng Google Drive có thể mở, xem và chỉnh sửa tài liệu Word, Excel và PowerPoint. Bạn có thể dùng Office Mobile để tạo tài liệu Word và Excel mới trên điện thoại. Tài liệu mở bẳng Office Mobile trông giống bản gốc, vì ứng dụng hỗ trợ các biểu đồ, hình ảnh động, đồ họa và định dạng. Khi bạn thực hiện việc chỉnh sửa hoặc thêm bình luận vào tài liệu, định dạng của tài liệu sẽ vẫn được giữ nguyên vẹn.  
Bạn cũng có thể dùng Office Mobile để xem và chỉnh sửa tài liệu Office được đính kèm vào email. Ứng dụng được tối ưu hóa cho màn hình cỡ nhỏ của điện thoại.

4. CamScanner - Phone PDF Creator
CamScanner cho phép người dùng quét các loại tài liệu như hóa đơn, ghi chú, biên bản, danh thiếp, giấy chứng nhận… thành file PDF; chia sẻ file ở định dạng PDF hoặc JPEG với bạn bè qua mạng xã hội hoặc đính kèm email. Bạn có thể mời bạn bè hoặc đồng nghiệp cùng xem, bình luận và trao đổi ý tưởng về tài liệu đó theo nhóm.
Để bảo vệ những nội dung bí mật, bạn có thể đặt password cho tài liệu.

5. SwiftKey
SwiftKey chỉ là một ứng dụng thay thế bàn phím mặc định của Android, nhưng nó có một tính năng rất hữu ích cho công việc: Ứng dụng này phân tích thói quen đánh máy của người dùng, ghi nhớ những gì họ đã nhập trước đó để tự động đoán nội dung người dùng sắp gõ. Ngoài ra, tính năng sửa lỗi chính tả của SwiftKey cũng được đánh giá cao.

6. Cloud Print
Với Cloud Print, bạn có thể nhanh chóng thực hiện lệnh in từ xa để in tài liệu lưu trên thiết bị Android bằng một máy in hỗ trợ công nghệ Cloud Print. Người dùng có thể dễ dàng theo dõi tình trạng thực hiện lệnh in.

7. Chrome Remote Desktop
Chrome Remote Desktop là ứng dụng cho phép bạn truy cập máy tính từ thiết bị Android. Những gì bạn cần làm là cài ứng dụng Chrome Remote Desktop trên thiết bị Android. Sau đó chạy trình duyệt Chrome trên máy tính, cài thêm plugin Chrome Remote Desktop và thiết lập mã PIN để cấp quyền truy cập.


Phạm Duyên (Theo TechRadar)

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X