Bài liên quan
hacking-cable-TV-network
Tôi đang xem chương trình truyền hình yêu thích trên TV và chỉ một vài giây sau đó tôi nhìn thấy một cái gì đó mà chắc chắn không liên quan gì đến chương trình mà tôi đang xem. Màn hình Tivi tự nhiên trở nên trống rỗng trong một vài giây và sau đó tôi không thể tin vào mắt mình những gì mà tôi đã xem được.
Đó là bạn của tôi ‘Rahul Sasi’ ở trên Tivi và tôi vẫn phân vân rằng làm thế nào mà anh ấy có thể gián đoạn giữa chương trình mà tôi đang xem giống như việc xảy ra trong các bộ phim Sci-Fi, có ai đó đã chặn Tivi hoặc máy tính để phát tán những tin nhắn hoặc những lời cảnh bảo như thế. Cũng giống như một vài phim kinh dị mà những hình ảnh hãi hung gián đoạn giữa Tivi và đột nhiên biến mất. ôi trời ơi! Thật là kinh khủng.
Tuy nhiên, điều đó lại không xảy ra với trường hợp của tôi, bạn của tôi không biến mất. Chỉ vài giây sau tôi lại mở lại chương trình mà tôi đang xem, chỉ một phần nhỏ của chương trình tôi bị bỏ qua, nhưng  không lo vì tôi sẽ xem lại chương trình này trên YouTube sau.
Tôi nghĩ bạn có thể nghĩ rằng tôi đang đùa, nhưng đó là sự thật. Bạn tôi Rahul Sasi là một nhà nghiên cứu bảo mật nối tiếng ngưới Ấn Độ và là nhà sang lập ra Diễn Đàn Garage4Forum. Đây là một  minh chứng vô cùng  ngạc nhiên mà anh ấy đã đưa cho tôi xem vào tuần trước trên bài báo “Hacking Your Cabke TV Networks” và anh định sẽ đưa ra trong Hội thảo bảo mật Hack In The Box vào tuần tới tại Amsterdam.
Một năm trước, vụ tấn công tương tự được thông báo bởi những khan giả xem truyền hình tại Great Falls, Montana, khi một hacker làm gián đoạn chương trình trên TV bởi một tin nhắn cảnh báo người xem rằng “những xác chết đang trỗi dậy từ mồ mả của họ và sẽ tấn công cuộc sống của chúng ta”
Tuy nhiên, hiện tượng này sẽ xảy ra lần đầu tiên khi ai đó đưa ra bằng chứng sống trong việc tấn công các mạng truyền hình cáp. Từ cuối tháng tám đến tháng chin, Rahul đang làm việc với một nhà cung cấp mạng truyền hình cáp địa phương, nơi mà ông phát hiện ra các cách tiến hành không an toàn và cơ sở hạ tầng yếu  kém của mạng lưới truyền hình cáp mà các tin tặc có thể lợi dụng để thực hiện các cuộc tấn công với quy mô lớn.
Không giống như Interent, Tivi là một phương tiện truyền thông và nếu một ai đó tấn công bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ mạng lưới truyền hình cáp nào và hiển thị cảnh báo khẩn cấp hay một dòng chữ trên một Video nói rằng có một cuộc bạo động xảy ra gần thành phố bạn sống. Thực chất, đây chỉ là một trò lừa bịp do các hacker bất kì gây ra nhưg nó cũng đủ gây ra nỗi hoang mang, sợ hãi cho mọi người.
Trong bài phát biểu, Sasi sẽ chứng minh cách một kẻ tấn công tiềm năng có thể lợi dụng các điểm yếu trong mạng lưới  truyền hình cáp để tấn công nhiều tiêu chuẩn đối với các đường truyền tín hiệu bao bồm Analogue Cable TV, DVB-C and IPTV.
Ông cũng chỉ ra tấn công Man–in–the–Middle trên mạng lưới truyền hình cáp để bắt hoặc sửa các tần số các kênh như được minh họa ở video bên dưới:
Các chi tiết kỹ thuật sẽ được tiết lộ trong hội thảo HITB tuần tới, Philip R. Zimmermann nhà sang lập ra Pretty Good Privacy, cũng sẽ tham gia hộ thảo  HITB năm nay như một diễn giả then chốt.
Sự kiện này cũng sẽ được tổ chức tổ chức tại 3 –Days Free Haxpro, một triển lambảo mật IT tại Beurs van Berlage, Amsterdam vào tháng ngày 28,29, và 30 tháng Năm năm 2014.
Dhillon Andrew Kannabhiran, Người sáng lập, Giám đốc điều hành Hack In The Box trả lời ‘The Hacker News’: “Chúng tôi rất vui được kỷ niệm sự kiện lần thứ 5 của chúng tôi tại Hà Lan với không chỉ tất cả những vấn đề then chốt mà còn với nhãn hiệu HITB Haxpo mới – một sự kiện tương tác không chỉ dành cho các hacker mà còn dành cho các nhà sản xuất và xây dựng mà không giống bất cứ điều gì được tổ chức trước đây. Một kỷ niệm thực sự về tất cả mọi thứ của ‘giới hacker’ và một lời nhắc nhở về ý nghĩa gốc của từ này – khám phá giới hạn của những điều có thể với một tinh thấn vui vẻ”.
Dịch từ thehackernews.com

Post a Comment

 
Top

Nhận xét mới đăng tải!

Loading…
X