Bài liên quan
Rất nhiều người không
biết rằng Google là công ty quảng cáo lớn nhất Internet, và rất nhiều
người cũng không biết khi nào thì họ chủ động sinh lời cho Google.
Thậm chí, con số 36% vẫn là một bước tiến lớn so với năm ngoái: có tới 41% người dùng không biết Adwords là quảng cáo. Quảng cáo trên Google là một dịch vụ màu mỡ, do có tới 81% tổng số người dùng đã từng ít nhất một lần click vào các đường dẫn quảng cáo.
Tuy vậy, Google sẽ phải đối mặt với một vấn đề mới: khi càng nhiều người dùng nhận ra các đường dẫn Adwords là đường dẫn quảng cáo, số lượt click vào các đường dẫn này trên trang kết quả tìm kiếm sẽ giảm xuống. Rất có thể, gã khổng lồ tìm kiếm sẽ đẩy mạnh phát triển các dịch vụ dữ liệu như Gmail, Google Maps hay YouTube để đẩy mạnh doanh thu.
Trên màn hình này, chỉ có duy nhất 1 kết quả không phải là quảng cáo mất phí
Theo công ty nghiên cứu thị trường Bunnyfoot, chỉ có khoảng 36% người
dùng được khảo sát không hề hay biết rằng các kết quả tìm kiếm ưu tiên
Adwords (những kết quả được "mua quảng cáo", nằm phía trên màn hình)
không phải là kết quả tìm kiếm chính xác mà chỉ là quảng cáo mất phí
được các công ty mua của Google.Thậm chí, con số 36% vẫn là một bước tiến lớn so với năm ngoái: có tới 41% người dùng không biết Adwords là quảng cáo. Quảng cáo trên Google là một dịch vụ màu mỡ, do có tới 81% tổng số người dùng đã từng ít nhất một lần click vào các đường dẫn quảng cáo.
Tuy vậy, Google sẽ phải đối mặt với một vấn đề mới: khi càng nhiều người dùng nhận ra các đường dẫn Adwords là đường dẫn quảng cáo, số lượt click vào các đường dẫn này trên trang kết quả tìm kiếm sẽ giảm xuống. Rất có thể, gã khổng lồ tìm kiếm sẽ đẩy mạnh phát triển các dịch vụ dữ liệu như Gmail, Google Maps hay YouTube để đẩy mạnh doanh thu.
Lê Hoàng
Theo BGR
Post a Comment